Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Giải Cờ nhanh Hà Nội có 18 nhà vô địch

Hơn 300 VĐV tranh tài tại giải Cờ nhanh Hà Nội tranh Cup Kim Đồng diễn ra trong hai ngày 24 và 25/5.
Ban đầu Ban tổ chức dự kiến có sáu nhóm tuổi tham gia thi đấu gồm U6, U7, U8, U9, U11 và U15. Nhưng do có tới 313 VĐV đăng ký, tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, Ban tổ chức phải bổ sung thêm nhóm U10, U12 và U14.
Mỗi nhóm tuổi có hai hệ thi đấu Phong trào và Nâng cao. Giải do đó có 18 nhà vô địch.
co2.jpg
Giải cờ nhanh Hà Nội lần thứ bảy có sự tăng đột biến về chất lượng và số lượng VĐV tham gia.
Năm nay là năm đầu tiên Cup Kim Đồng được công nhận ở quy mô toàn quốc, thuộc hệ thống thi đấu quốc gia.
Ông Lương Trọng Minh, Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: “Chất lượng giải đấu năm nay cao hơn hẳn các năm trước, thể hiện ở chỗ tất cả các vận động viên chuẩn bị đi thi các giải cờ vua Đông Nam Á, châu Á và thế giới được tổ chức trong năm 2014 đều có mặt. Các vận động viên năm ngoái giành thành tích cao năm nay bị cạnh tranh gay gắt và bị vượt lên”.
Theo đánh giá của trưởng đoàn các tỉnh, điểm nổi bật cho thấy rõ sự chuyển biến mạnh mẽ của cờ vua phong trào là vận động viên phong trào tại Cúp Kim Đồng 2014 có trình độ không thua kém so với vận động viên thuộc các đoàn tỉnh, ngành.
co.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các nhà vô địch nhí.
Ông Minh cho biết thêm: "Với việc công nhận Cúp Kim Đồng thuộc hệ thống thi đấu quốc gia của Liên đoàn cờ vua Việt Nam từ năm nay, Cúp Kim Đồng sẽ còn thu hút số lượng vận động viên và số lượng đoàn tham gia đông hơn nữa. Chính vì vậy, Ban tổ chức mong muốn tìm được thêm nhà tài trợ để có thể tổ chức giải tại một địa điểm lớn với thời gian thi đấu dài ngày, cũng như tăng thêm thể thức cờ chớp".
Nguồn : VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét