Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

4 hosting quốc tế KHÔNG NÊN DÙNG ngay lúc này

Trong các bài   đánh giá hosting   mà mình đã từng viết thì Đại khái chỉ có mỗi   Mochahost   là mình Ghi chép thành bài viết riêng để chê bai hết lời và khuyến khích không sử dụng , còn lại thì Đại khái mình   chỉ giới thiệu các nhà host có uy tín , kiên cố .


Nếu bạn cần tìm Hosting gia rẻ , Hosting chất lương cao iNET là phù hợp nhất vào bấy giờ


Host như thế nào được gọi là tệ?


Để xác định được một hosting chất lượng thấp thì người ta thường chứng cứ vào các yếu tố sau:


Tốc độ xử lý


liquidweb-toc-do-3

Tốc độ xử lý của host LiquidWeb – Một nhà cung cấp host chất lượng.


Mỗi nhà cung cấp host sẽ sử dụng những máy chủ vật lý có cấu hình khác nhau để Chia cắt nhiều gói share host lẻ tẻ để chúng tôi sử dụng. Cố nhiên , tùy theo ngân sách của mỗi công ty thì họ sẽ đặt cấu hình sử dụng ở mỗi gói host nhỏ sẽ khác nhau và thường thì các nhà cung cấp host giá rẻ đều chia tham số kỹ thuật ra rất là thấp ( Ít dung lượng , ít CPU ) nên bởi thế mà tốc độ xử lý của từng nhà cung cấp sẽ khác nhau.


Mặt khác , chất lượng cơ sở hạ tầng của datacenter cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải các dữ liệu web về người dùng , thường thì những nhà cung cấp host lớn sẽ đầu tư một datacenter chất lượng để đặt các máy chủ của họ. Một số thì thuê của các doanh nghiệp chuyên về Datacenter và một số thì xây riêng một Datacenter cho mình ( MediaTemplate ,   LiquidWeb   là một giá dụ ).


Khả năng bảo mật



Website có thể sập bất cứ lúc nào nếu   bảo mật kém.


Nếu bạn dùng share host thì phải chấp thuận một điều là   khả năng bảo mật của nó   không được tốt cho lắm   và nhiều khi chỉ cần một vài gói host trên cùng một máy chủ chứa mã độc hay bị tiến công DDoS thì coi như bạn cũng ảnh hưởng không nhiều cũng ít. Đó là lý do mà vì sao nhiều người đang dùng host ngon lành , không up bất cứ gì nghi vấn lên máy chủ mà vẫn bị hack như cơm bữa , hoặc bỗng dưng website truy cập chậm chạp thì đó Ấy là mật hiệu của việc ảnh hưởng từ DDoS.


Nhưng thực ra không phải nhà cung cấp nào cũng vậy , một số nhà cung cấp share host uy tín nhưJusthost , Hostgator ,   Siteground   đều có thể bảo mật khá cao do quy định sử dụng mã nguồn rất nghiêm nhặt , cùng với Thấp chuyên môn từ phía kỹ thuật nên sẽ hạn chế được tối đa khả năng bị tiến công kiểu bất thần này.


Chất lượng tương trợ khách hàng


Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng để chúng tôi quyết định có nên “yêu” nhà cung cấp đó hay không. Bởi nếu bạn dùng phải các nhà host có hàng ngũ tương trợ kỹ thuật cẩu thả , lười biếng hay thiếu chuyên nghiệp thì sẽ khôn cùng bực bội khi host của bạn gặp Sự tình mà kêu hoài không có anh nào giải cứu , hoặc là trường hợp website bị tiến công nhưng mãi gần 24 giờ sau câu hỏi của bạn mới được trả lời.


Nếu bạn đã dùng qua các host quốc tế chất lượng cao , bạn sẽ thấy một điểm chung là họ có hàng ngũ tương trợ khách hàng rất chuyên nghiệp , từ bộ phận sale cho đến kỹ thuật đều làm việc rất nhanh gọn , thái độ lịch sự và quan trọng nhất là luôn coi trọng khách hàng , để khách hàng lên trên đầu ( để được trường sanh bất diệt   :D   ).


Khả năng tương thích


Sẽ cảm thấy ra sao khi một cái host bạn vừa mới mua mới keng xà beng bỗng dưng bị cà chập cà cheng với một website bạn chuyển từ nơi khác về? Dám lắm á , bằng chứng là đã thừa thãi người sẽ bị các lỗi lăng nhăng không lường trước được cũng chỉ vì chuyển qua một host không có thể tương thích. Nếu bạn dùng WordPress , thì lỗi phổ biến nhất là bị lỗi 404 khi vào các trang mặc dù đã bổ sung htaccess , cập nhật lại đường dẫn mới , hoặc lỗi trắng trang mà nếu host bạn không lưu file log thì chỉ có nước khóc tiếng Ấn.


do vậy nếu có mua host để chuyển một website từ host cũ sang , hãy kiên cố là host mới sẽ trợ giúp trọn vẹn cho mã nguồn website bạn đang dùng hoặc ít ra cũng phải sử dụng các phần mềm có cùng version để tránh xảy ra các lỗi. Thường thì các host chất lượng họ đều cập nhật các version mới nhất hoặc version yên ổn nhất để bạn có xác xuất chạy bất kỳ mã nguồn nào.


Danh sách các host không nên mua năm 2013


Dưới đây là danh sách các nhà cung cấp hosting KHÔNG NÊN DÙNG nhất mà mình đã từng thử qua và đã nhận lại được cảm giác rất cay cú.


1. MochaHost


mochahost Ở đây mình nghĩ chắc ít người dùng qua MochaHost nhưng kiên cố bạn sẽ thấy nó nếu bạn đi tìm host giá rẻ ( $1 , 95/tháng ). Triệu chứng như mình đã mô tả ở bài đánh giá Mochahost , đó là thường xuyên không kết đấu vào được FTP , tốc độ chập chờn và live support một kiểu rất bá đạo.


2. Fatcow


Host tại Fatcow khá chậm
Hãng này cũng hình như là cùng cha khác ông nội với iPage thì phải vì cách tổ chức sự kiện , khuyến mại đều giống nhau và chất lượng host cũng bựa như nhau. Triệu chứng thường thấy của Fatcow là chậm , hay bị downtime , dễ bị lỗi 403 hoặc 502 và gửi trợ giúp rất chậm hồi âm.


3. Bluehost


Bluehost hay bị downtime

Bluehost hay bị downtime


Sẽ thật lạ nếu đưa một nhà cung cấp từng được nhiều năm liền nắm giữ cương vị Shared Hosting đưa lại hiệu quả tốt nhất và cũng đã được chính Automatic xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất sử dụng cho WordPress. Nhưng vấn đề đó chỉ còn là lịch sử thôi , nếu không thì mình sẽ không phải đền bù cho Danny Nguyễn lại một gói host khác và nhiều người khác.


Sự việc xảy ra từ khoảng đầu năm 2013 khi tự dưng lại rất dễ bị downtime không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả khiến website chẳng thể truy nhập trong nhiều giờ đồng hồ , gửi ticket không thấy phúc âm và tình trạng đó đã kéo dài liên tiếp trong khoảng 2 tháng trước khi mình quyết định không giới thiệu host đó nữa.


Cần phải nói thêm rằng , Bluehost với Justhost và WebhostingHub đều cùng một chủ , tuy nhiên chỉ có Bluehost là có vấn đề chứ Justhost và WebhostingHub vẫn dùng rất tốt suốt bây giờ.


4. Godaddy


Godaddy  là một chức vụ đại lý đăng kí tên miền gần như đầu tiên thế giới với số lượng tên miền đã đăng kí và phục vụ người ốm lên tới hàng chục triệu cái. Thế nhưng tại sao service hosting của họ lại quá tệ đến mức đưa vào danh sách này?



  • Lý do giản đơn là họ kinh dinh mảng này chỉ để cho có và xem như là một dịch vụ giá trị tăng thêm chứ thực sự không có chuyên lắm như nhiều nhà cung cấp khác. Những đặc thù quá tệ nhất của hosting tại Godaddy thường thấy như sau:
  • Hệ quản trị khó sử dụng , không phải cPanel.
  • Tốc độ truyền tải rất chậm , bản thân mình đã chậm không nói gì. Mình đã mua host giúp một người bạn ở chính nước Mỹ và được trở về là tốc độ quá chậm.
  • Thao tác trong quản trị rất lâu , bạn có xác xuất mất đến 30 phút để add một domain , 30 phút để   cài đặt WordPress   tự động và gần 1 giờ đồng hồ cho việc tạo database.

Nếu bạn có gửi ticket đến bộ phận trợ giúp , thì hầu như chả có câu phúc đáp nào thỏa đáng hay ít ra là hữu ích cho vấn đề của bạn.


5. 1and1


Hosting tại 1and1 rất kém

Hosting tại 1and1 rất kém


Nhắc tới 1&1 thì mình rất bực bõ vì cách đây 3 tháng mình đã có trải nghiệm thực sự kinh hoàng với nó. Nhược điểm lớn nhất của nó là:



  • Không có cPanel , sử dụng control panel riêng như Godaddy.
  • Thao tác chậm y chang Godaddy , bà mẹ nó mình tạo database mất gần 12 giờ các bác ạ.
  • Bắt trả thêm phí support nếu bạn có các request nhiều về việc trợ giúp , nếu bạn trả tiền bằng credit card thì nên cẩn trọng , nó có xác xuất tự tiện charge tiền.
  • Các thông số kỹ thuật được show ở trang chủ chỉ để cho có , chứ bản chất mình chưa tìm ra được các đặc thù đó khi sử dụng.

Kết luận : Bad hosting ever!


6. Hostgator – Sự đi xuống của một ông hoàng


Chất lượng Hostgator bị giảm giá như trước đây bạn có nghe đồn về mức độ bá đạo của Hostgator thì bây chừ mọi việc đã khác. Kể từ tháng 9/2013 , chất lượng Hostgator giảm xuống rõ rệt khi mà các bạn có xác xuất thường xuyên thấy mức độ   downtime trên host có xu hướng gia tăng so với bình thường rõ rệt ,   thường xuyên bảo trì đột xuất   và hay xảy ra các vấn đề   rắc rối trong việc thanh án nạn mù chữ , charge phí.


Nếu trước bạn chưa có đủ lý do để rời bỏ Hostgator khi mà họ ngăn lại trong một giới hạn nhất định đăng kí từ Việt Nam thì bây chừ bạn đã có thêm nhiều lý do hơn để tránh xa nhà cung cấp tên tuổi một thời này.


ngoại giả , bạn cũng nên dòm tới Mochahost mà mình đã review trước đó.


Lời kết


Ở trên chỉ là một phần rất nhỏ trong danh sách các hosting chất lượng quá tệ nhất trong thời khắc này nhưng do mình cũng chưa có nhiều thời kì trải nghiệm lắm nên chỉ tìm ra được 5 nhà cung cấp trên để có xác xuất tự tín phổ thông cho mọi người cùng biết. Ví như bạn biết nhà cung cấp nào tệ nữa , hãy giúp mọi người bằng cách giúp mình liệt kê ra thêm nhé. Bài viết này được tổng hợp lại từ kinh nghiệm cá nhân chủ nghĩa mình đã trải qua nên không chắc chắn nó sẽ xảy ra với tất cả mọi người.


Nhân đây mình cũng có chút lời dành cho một số bạn mãi lo câu commission mà tự lôi kéo những điều quá tệ nhất đổ lên đầu đồng bào , nếu bạn muốn PR một nhà cung cấp nào đó ( nhất là các nhà cung cấp có khuyến mại khủng ) thì nên tìm hiểu kỹ càng trước khi giới thiệu để tránh “gieo rắc thương đau” cho người khác.
Nguồn : http://hostinggiaresv.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét